Sản phẩm bảo vệ nhiệt hoạt động như thế nào và tôi có thực sự cần nó không?

Hãy đối mặt với điều đó: ngay cả với những sản phẩm dành cho tóc tốt nhất trong tủ của chúng ta, đôi khi chúng tôi cần thêm một chút nhiệt để chế ngự, tạo kiểu và giữ nếp tóc của mình. Cho dù bạn đang duy trì các lọn tóc của mình bằng máy tạo kiểu, dùng máy sấy khô tóc để tạo độ phồng hay ép tóc để tạo kiểu bóng mượt, thì đều có một dụng cụ nhiệt cho mọi diện mạo.

Nhưng với việc sử dụng nhiều lần, những dụng cụ này có thể gây hư tổn và tàn phá ngay cả những kiểu tóc đẹp nhất. Để hiểu tại sao và cách thức điều này xảy ra, bạn cần biết về cấu trúc của tóc. 

Mỗi sợi tóc có các lớp:

  • Vỏ bên trong, chứa đầy các phân tử nước và keratin
  • Lớp biểu bì bên ngoài, giúp tóc khỏe mạnh, mượt mà và sáng bóng

Các chuyên gia cho biết áp dụng nhiệt lên tóc về cơ bản làm bốc hơi các phân tử nước trong vỏ bên trong, làm thay đổi cấu trúc bên trong và đặc tính cơ học của các sợi tóc. Điều này cho phép bạn thay đổi kiểu xoăn tự nhiên của tóc, nhưng nó cũng có thể khiến tóc bạn bị xoăn cứng và khô. Nhiệt độ cao cũng có thể hình thành các vết nứt và đứt gãy ở lớp biểu bì, khiến tóc dễ bị hư tổn hơn trong tương lai. Cuối cùng, nhiệt có thể phá vỡ keratin trong tóc của bạn, ảnh hưởng đến độ chắc khỏe và kết cấu của tóc.

Phù - bạn đã lo lắng chưa? May mắn thay, không phải tất cả đều là tin xấu. Với các kỹ thuật ngăn ngừa phù hợp, bạn có thể giảm nguy cơ tóc hư tổn do nhiệt. Điều quan trọng là học cách bảo vệ tóc khỏi nhiệt, và sau đó cam kết thực hiện nó! Xin giới thiệu: sản phẩm bảo vệ nhiệt nóng.

Chất bảo vệ nhiệt là gì?

Chất bảo vệ nhiệt là một sản phẩm làm giảm hư tổn cho tóc của bạn khi được sử dụng trước khi tạo kiểu tóc bằng nhiệt. (Lưu ý rằng chúng tôi nói rằng nó làm giảm - không ngăn chặn. Hãy nói thêm về điều đó sau.) Nó thường là dạng xịt, kem hoặc huyết thanh mà bạn để lại trên tóc (ẩm hoặc khô), mặc dù cũng có những công thức bạn xả sạch khi tắm. Một số sản phẩm có các lợi ích bổ sung, chẳng hạn như kết hợp bảo vệ nhiệt với xịt dưỡng leave-in hoặc kem tạo kiểu tóc.

Chất bảo vệ nhiệt hoạt động như thế nào?

Chất chống nhiệt tạo thêm lớp ngăn cách giữa dụng cụ tạo kiểu và tóc của bạn, giữ ẩm và chống xoăn cứng. Chúng cũng có tác dụng làm mịn lớp biểu bì, giúp tóc bạn trông mượt mà và mềm mại. Chất bảo vệ nhiệt chất lượng có chứa các thành phần như chất giữ ẩm (như panthenol và propylene glycol), giúp giữ ẩm và ngăn ngừa tóc xoăn; axit amin (như keratin), để tăng cường tóc và cung cấp chất chống oxy hóa; và các loại dầu và chiết xuất tự nhiên (như lô hội), giúp bảo vệ và niêm phong lớp biểu bì của tóc. Trong khi một số sản phẩm dựa vào silicon (như dimethicone và cyclomethicone) và polyme gốc nước (như polyquaternium và acrylate copolymer), những thành phần này có thể để lại một lớp màng trên một số loại tóc và khiến nó bị nặng - vì vậy một số người thích tránh chúng.

Khi nào tôi sử dụng chất bảo vệ nhiệt?

Tùy thuộc vào loại chất chống nhiệt, bạn có thể dùng trên tóc ẩm hoặc tóc khô trước khi sử dụng bất kỳ dụng cụ nóng nào, bao gồm máy sấy, máy uốn tóc và máy ép tóc. Áp dụng từng phần và chải kỹ để phân phối sản phẩm đồng đều.

Làm thế nào để tôi tìm được chất bảo vệ nhiệt tốt nhất cho tóc của mình?

Để xác định chất bảo vệ nhiệt tốt nhất cho tóc của bạn, hãy xem xét những điều sau:

  1. Loại tóc của bạn là gì? Xác định loại tóc của bạn và chọn một sản phẩm phù hợp với bạn. Ví dụ, huyết thanh thường quá nặng đối với những người có mái tóc mịn, vì vậy hãy xem xét một loại xịt.
  2. Các thành phần là gì? Nhìn vào danh sách thành phần và tìm kiếm các thành phần chất lượng cao và nuôi dưỡng, bao gồm các loại dầu và chiết xuất tự nhiên.
  3. Nó có phải là thứ bạn sẽ nhớ để sử dụng không? Làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách đầu tư vào thứ gì đó có thể thay thế hai (hoặc nhiều hơn) sản phẩm khác của bạn. Ví dụ, Xịt dưỡng Miracle Leave-In It's a 10, hoạt động như một loại xịt dưỡng giữ nếp, chất bảo vệ nhiệt, chất tăng độ bóng và chất tạo kiểu phục hồi, tất cả trong một.

Quá muộn ư? Cách phục hồi tóc hư tổn do nhiệt

Hãy nhớ rằng việc sử dụng chất bảo vệ nhiệt không hoàn toàn ngăn được tác hại của nhiệt, đặc biệt nếu bạn thường xuyên tạo kiểu tóc. Nếu tóc bạn có cảm giác như rơm, hoặc gãy rụng nhiều hơn bình thường, có thể bạn đang gặp phải tình trạng tóc hư tổn do nhiệt. 

Bắt đầu bằng cách sử dụng dầu gội làm sạch sâu để loại bỏ bất kỳ chất tích tụ nào, sau đó sử dụng dầu xả chuyên sâu hoặc mặt nạ dưỡng tóc, chẳng hạn như It's a 10 Miracle Hair Mask. Hãy chọn dầu gội và dầu xả chất lượng, không chứa sulfat để sử dụng hàng ngày, tìm kiếm các thành phần như chiết xuất tự nhiên, chất chống oxy hóa và axit amin keratin hoặc tơ tằm. Thêm một loại xịt dưỡng Leave-in, như Xịt dưỡng Miracle Leave-in , vào thói quen hàng ngày của bạn, sẽ tiếp tục phục hồi và bảo vệ tóc của bạn sau từng lần sử dụng.

Tiếp theo, ngừng tạo kiểu tóc bằng nhiệt trong một thời gian và chọn kiểu tóc khô trong không khí. Tránh tạo màu và xử lý hóa chất khác. Bạn có thể cần phải cắt bớt ngọn tóc để bắt đầu mới - hoặc thậm chí là cắt mạnh hơn nếu tóc bạn bị hư tổn nặng. Nhà tạo mẫu tóc của bạn sẽ có thể giúp bạn xác định nhu cầu cụ thể của bạn.

Với các sản phẩm và kỹ thuật phù hợp, việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt sẽ không để lại cho bạn những kiểu tóc căng thẳng. Nếu bạn buộc phải tạo kiểu tóc bằng nhiệt, hãy làm điều độ để tránh tóc bị hư tổn do nhiệt. Hạ nhiệt độ xuống (ở nhiệt độ dưới 350 độ là tốt nhất, hoặc thậm chí thấp hơn đối với tóc mịn) và đừng quên sử dụng xịt dưỡng với chất bảo vệ nhiệt cho tóc! n của bạn sẽ cảm ơn bạn.



Shop now